Những điều cần biết khi tập thể dục giảm béo bụng

Béo quá hay gầy quá đều không tốt cho sức khỏe. Một số bạn nữ vì muốn có được thân hình S-Line quyến rũ và vòng eo con kiến mà đã lao vào tập thể dục giảm béo bụng. Tập luyện quá sức và không khoa học sẽ không giúp bạn giảm cân mà có khi còn khiến tăng cân nhanh hơn.

 

Dưới đây là những hiểu lầm thường gặp về tập thể dục giảm béo bụng:

 

Tập thể dục nhiều hơn có nghĩa là giảm cân nhanh hơn?

 

tap the duc giam beo
Tập thể dục nhiều hơn không có nghĩa là tăng hiệu quả giảm cân

Để mất lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, bạn cần phải đốt cháy calo nhiều hơn. Nhưng nếu vừa mới tập thể dục đã hy vọng trọng lượng giảm nhanh thì có thể bạn sẽ phải thất vọng đấy. Vì tập thể dục có thể làm sự thèm ăn tăng lên và việc ăn nhiều hơn sẽ bổ sung lượng calo vừa bị “đốt cháy”.

Giải pháp: Hạn chế chất béo và đường trong các bữa ăn. Thay thế lựa chọn nhiều thực phẩm giàu chất xơ sẽ khiến bạn nhanh no hơn mà lại không nhiều calo. Trái cây, rau, đậu, ngũ cốc và thịt nạc, thịt gà, cá là lựa chọn tốt nhất.

 

Không tập luyện thể dục giảm béo bụng, vẫn có thể giảm cân?

Một điều cần phải nhớ rằng nếu như ở những địa điểm khác nhau, bạn không có chương trình giảm cân thì cân nặng sẽ ít suy chuyển nếu không phải là tăng cân.

Giải pháp: Ngoài ý thức áp dụng các bài luyện tập để giảm cân mọi nơi mọi lúc, bạn nên kết hợp các hoạt động thể dục bên ngoài như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội sẽ giúp giảm bớt chất béo tổng thể trên toàn bộ cơ thể (bao gồm cả các khu vực được nhắm tới trong mục tiêu giảm cân).

 

Khi không tập thể dục, cơ bắp sẽ biến thành chất béo?

Cơ bắp không thể chuyển thành chất béo grain và ngược lại. Chất béo và cơ bắp là hai thứ tách biệt. Khi tập thể dục, bạn xây dựng mô cơ. Khi bạn ăn ít calo, các tế bào mỡ co lại. Nếu ngừng tập thể dục, hoặc bị bệnh tật hoặc bị thương tích, cơ bắp sẽ bị “teo”. Nếu sau đó ăn nhiều lên, các tế bào mỡ sẽ tăng kích thước lớn.

Giải pháp: Khi tiếp tục tập thể dục, cơ bắp sẽ được tái tạo và các tế bào mỡ trong cơ thể lại thu co.

 

Tình trạng mỡ tích tụ dưới da là do ăn kiêng?

 

the duc giam beo bung
Gene, giới tính, tuổi tác, lượng mỡ cơ thể và độ dày của da có thể ảnh hưởng đến tình trạng mỡ tích tụ dưới da.

Tình trạng mỡ tích tụ dưới da là sự tập hợp của các chất béo đẩy lên các mô liên kết bên dưới da. Điều này làm cho bề mặt da mất đi vẻ trơn láng, sần lên như “vỏ cam”. Gene, giới tính, tuổi tác, lượng mỡ cơ thể và độ dày của da có thể ảnh hưởng đến tình trạng mỡ tích tụ dưới da.

Giải pháp: Không nên vội vàng uống thuốc hoặc bôi kem để đánh tan lớp mỡ thừa. Cách duy nhất là tập thể dục nhiều hơn và ăn ít đi. Một thói quen tập thể dục kết hợp với tập aerobic là vũ khí tốt nhất chống lại tình trạng mỡ tích tụ dưới da, và là cách tập luyện giảm béo bụng hiệu quả.

 

Tập lâu giúp giảm cân nhanh hơn so với tập chóng?

Một nghiên cứu cho thấy, cách tốt nhất để mất lượng mỡ trong cơ thể là những bài tập thể dục giảm béo bụng ngắn. Nghiên cứu cũng chỉ ra mối liên hệ giữa những bài tập thể dục thể thao ngắn hơn có thể dẫn đến giảm nhiều chất béo hơn là những bài tập thể dục dài.

Ngoài những phương pháp kể trên, bạn có thể áp dụng công nghệ giảm cân dưỡng sinh cân bằng năng lượng Brazil tại Adora Skincare & Luxury Spa, dịch vụ giảm béo, giảm mỡ bụng nhanh bằng công nghệ không cần phẫu thuật tiên tiến được rất nhiều sao Việt ưa chuộng.

Để biết thêm thông tin về công nghệ giảm béo dưỡng sinh cân bằng năng lượng Brazil, vui lòng tham khảo tại đây:

 

 

Bạn có thể trực tiếp đến Hệ thống Adora Skincare & Luxury Spa để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí:

Trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp Adora Skincare & Luxury Spa

25 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐT: 04 3822 5979

Hotline:  0939122222

Email: adoraspa.vn@gmail.com

Website: www.adoraspa.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Adoraspa.hanoi